Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI

TUYÊN TRUYỀN SÁCH THÁNG 1
I. Mục đích:
Giới thiệu cuốn sách: Thoát hiểm khi ở nhà.
Giúp giáo viên và học sinh có nhiều cách thoát hiểm khi ở nhà một mình.
II. Hình thức tuyên truyền:
Tuyên truyền miệng.
Tuyên truyền trong giờ chào cờ vào thứ 2.
III. Nội Dung tuyên truyền cuốn sách THOÁT HIỂM KHI Ở NHÀ

        Kính thưa quý thầy, cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
        Mình rất vui được gặp lại các bạn trong buổi giới thiệu sách của thư viện. Hôm nay, mình xin giới thiệu tới các bạn một cuốn sách mang đầy ý nghĩa của tác giả Vũ Bội Tuyền. Cuốn sách giúp các bạn biết cách phải làm gì khi gặp những tình huống bất thường, mà bạn lại chỉ có một mình. Sách có tựa đề: Thoát hiểm khi ở nhà. Do nhà xuất bản Kim đồng ấn hành năm 2011, với độ dày 31 trang và được in trên khổ giấy 18,5 x 17 cm.
       Cuốn sách gồm nhiều phần nói về cách thoát hiểm trong những trường hợp như: Kẻ trộm vào nhà thì phải làm như thế nào? Có người lạ gõ cửa; Mất điện; Khi hỏa hoạn… 
       Hàng ngày chúng ta vẫn xem tivi, nghe nhạc…Tất cả những việc đó, thật kì diệu, đều chẳng thể tách khỏi điện! Nhưng bạn có biết điện cũng vô cùng nguy hiểm không? Người bị điện giật chỉ sau ít phút đã bị thương hoặc chết! Vì vậy chúng ta cần từng giây, từng phút đề phòng điện giật. Các bạn có biết chúng ta đề phòng điện giật bằng những cách nào không? Cuốn sách cho chúng ta rất nhiều lời khuyên bổ ích như:
       Thứ nhất: Khi ở nhà, chớ dùng tay ướt để bật đèn, tắt đèn, hoặc đóng mở các công tắc điện khác.
       Thứ hai: Những ổ cắm điện trên tường nhà và dẫn ra đều là nối với điện nguồn, em chớ dùng ngón tay, dao, kéo, bút chì… để chọc, ngoáy bởi như thế là vô cùng nguy hiểm.
        Thứ ba: Cần học cách sử dụng chính xác các đồ điện gia dụng, nếu không sẽ làm hư hỏng chúng, mà mình có thể còn bị thương.
        Thứ tư: Khi chơi ở ngoài nhà, không được trèo lên cột điện, cũng không được thả diều ở gần cột điện. Hãy nhớ kỹ là tránh xa mọi dây điện từ trên cao thông xuống, bởi đó có thể là dây điện mạng cao cấp.
       Đặc biệt chú ý: Nếu bạn không biết sử dụng đồ điện gia dụng thì chớ nghịch ngợm đụng vào. Nhất là không được tùy tiện tháo các thiết bị điện gia dụng đang ở trạng thái làm việc. Khi ở nhà một mình, càng không được tùy tiện sử dụng những đồ điện bạn chưa quen thuộc.
       Bạn đang ở nhà một mình, bỗng có người tới gõ cửa. Bạn tới cửa, nhìn qua chỗ nhòm trên cánh cửa, thấy người gõ cửa là người lạ. Khi đó bạn sẽ làm như thế nào?
       Cuốn sách cho chúng ta rất nhiều lời khuyên, những lời khuyên đó sẽ giúp chúng mình thoát khỏi những nguy hiểm, sống an toàn, nâng cao khả năng tự lập của bản thân đấy các bạn ạ!
       Ngoài ra cuốn sách còn dạy chúng ta rất nhiều cách phòng và tránh trong các trường hợp như: Đường ống nước bị rò, người lạ gọi điện thoại tới hay động đất.
        Sách đã được xử lý nghiệp vụ, hiện đang được trưng bày trong tủ sách thiếu nhi của Thư viện nhà trường. Sách có số đăng ký cá biệt từ 1499 đến 1501. Xin mời các bạn hãy đến Thư viện nhà trường để tìm đọc hoặc các bạn có thể tìm mua ở cửa hàng sách báo, các siêu thị sách trên toàn quốc.
       Hi vọng cuốn sách sẽ là một người bạn gần gũi thân thiết, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của chúng ta giúp ta xử lý các tình huống bất thường khi ở nhà một mình.

       Cuối cùng chúc các bạn có một tuần học tập tốt. Hẹn gặp lại các bạn trong buổi giới thiệu sách lần sau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét